Trà sửa trân châu - nguyên liệu độc hại

Tìm hiểu về trà sữa trân châu, một chuyên viên của Sở Y tế TPHCM cho biết: Thật ra, trà trân châu vốn là một thức giải khát bổ ích của người Đài Loan, chế biến từ lá trà trộn với các hạt trân châu làm từ bột sắn.

Tuy nhiên, theo lý thuyết là thế, còn thực tế pha chế lại là một chuyện khác.


Để làm ra những viên trân châu (thứ không thể thiếu trong mỗi ly trà sữa trân châu) vừa đẹp về mầu sắc, vừa giòn, dẻo dai hấp dẫn người uống, nhiều nơi sản xuất đã cho thêm vật liệu polymer, nói cách khác là nhựa, vào. Người ta đóng mỗi gói trân châu khoảng 2kg, bán với giá 10 tệ (hơn 20.000 VNĐ)


Bột sữa pha trà trên thực tế chỉ là những bột vụn, thành phần cụ thể là: bột sữa, chất dẻo cao phân tử ("nói trắng" ra là nilon), sunphát natri ngậm nước (Na2SO4.10H2O) và một vài độc tố hóa học sử dụng trong công nghiệp như Clo. Còn để tạo độ ngọt thì đã có đường hóa học, rất rẻ và sẵn.
Một người bán hàng trên phố Hàng Buồm cho biết bột sữa được nhập cả bao từ Trung Quốc rồi xé lẻ bán cho các cửa hàng pha chế. Chỉ cần một thìa bột sữa sẽ có một ly trà thơm ngậy. Hạt trân châu cũng vậy, thích mầu gì sẽ được đáp ứng. Tất cả đều đã đóng gói sẵn, chỉ việc đem về luộc sơ qua là dùng được ngay. 

Nguồn hàng đều từ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét